Thuốc Cerebrolysin có tác dụng và cách dùng như nào?

Thuốc Cerebrolysin 10ml là gì?

Thuốc Cerebrolysin 10ml là một dạng peptid được sản xuất bằng phương pháp cắt đoạn bởi enzym dựa trên công nghệ sinh học đã được chuẩn hóa. Cerebrolysin được sản xuất từ protein não lợn đã được tinh chế, dạng dung dịch của thuốc dùng để tiêm hoặc truyền không có chứa protein, lipid hay những hợp chất có tính kháng nguyên khác. Thuốc Cerebrolysin được đóng vào ống tiêm với thể tích là 5ml hoặc 10ml. Trong đó, mỗi ml dung dịch có chứa 215,2mg peptid Cerebrolysin concentrate và sodium 2,1mg hydroxide. Thuốc được chỉ định sử dụng trong các trường hợp rối loạn trí nhớ, sa sút trí tuệ do thoái hóa, đột quỵ,..

Cerebrolysin có tác dụng điều trị trong một số trường hợp:

  • Rối loạn trí nhớ
  • Rối loạn độ tập trung
  • Sa sút trí tuệ do thoái hóa bao gồm cả bệnh alzheimer
  • Sa sút trí tuệ do bệnh lý mạch não, nhồi máu nhiều chỗ
  • Sa sút trí tuệ cả thoái hóa và mạch máu
  • Đột quỵ: thiếu máu cục bộ và tình trạng chảy máu
  • Sau chấn thương và phẫu thuật, sau đụng dập, chấn động mạch hoặc sau phẫu thuật thần kinh.
Tiêm Tại Nhà

Thuốc Cerebrolysin có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong và thường gặp như:

  • Sưng đau tại vị trí tiêm
  • Cảm giác nóng vùng tiêm nếu tiêm quá nhanh
  • Chạy
  • Đau đầu
  • Tăng thân nhiệt nhẹ

Trước khi kê đơn thuốc, bác sĩ luôn cân nhắc lợi ích và hiệu quả mà thuốc Cerebrolysin mang lại. Khi dùng Cerebrolysin vẫn có thể xảy ra tác dụng không mong muốn. Do vậy, khi có biểu hiện những triệu chứng bất thường, đặc biệt là khi xảy ra phản ứng dị ứng nghiêm trọng với những dấu hiệu kèm theo như chóng mặt nghiêm trọng, khó thở, phát ban, lo âu, suy giảm nhận thức, suy hô hấp và hôn mê, người bệnh cần thông báo ngay cho bác sĩ, điều dưỡng để được can thiệp y tế ngay lập tức.

BẢO QUẢN

Thuốc Cerebrolysin được bảo quản trong bệnh viện ở nhiệt độ phòng dưới 30 độ C, tránh ánh sáng và tránh những nơi ẩm ướt. Không bảo quản thuốc ở nơi ẩm thấp hay trong ngăn đá, tránh xa nguồn nhiệt và ngọn lửa. Khi thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc đã bị hỏng không thể dùng được nữa nhân viên y tế hãy vứt bỏ và xử lý thuốc đúng quy trình. Không được tự ý vứt thuốc vào môi trường như đường ống dẫn nước hoặc toilet trừ khi có yêu cầu. Hãy tham khảo thêm ý kiến của công ty môi trường xử lý rác thải hoặc dược sĩ về cách tiêu hủy thuốc an toàn để giúp bảo vệ môi trường.

Liều dùng, cách dùng Cerebrolysin:

Cerebrolysin tiêm ngày một lần và trong vòng tối thiểu từ 5 đến 10 ngày. Đây được coi là 1 liệu trình của việc điều trị. Trong trường hợp nhẹ có thể dùng từ 1 đến 5 ml, trường hợp nặng từ 10 đến 30 . Thường thì quá trình điều trị kéo dài khoảng từ 1 đến 2 tuần. Liệu trình điều trị có thể nhắc lại vài lần tùy vào đáp ứng lâm sàng của người bệnh. Giữa các đợt điều trị, nên ngừng dùng thuốc. Trường hợp nặng, bạn không nên ngừng thuốc đột ngột mà nên tiếp tục điều trị bằng cách tiêm thuốc ngày 1 lần, trong thời gian khoảng 1 – 2 tuần.

Chú ý:

Tóm lại, thuốc Cerebrolysin có tác dụng trong điều trị rối loạn trí nhớ, rối loạn độ tập trung, sa sút trí tuệ do thoái hóa bao gồm cả bệnh alzheimer, sa sút trí tuệ do bệnh lý mạch não, nhồi máu nhiều chỗ hay sa sút trí tuệ cả thoái hóa và mạch máu,… Tuy nhiên, Cerebrolysin có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn và tương tác thuốc, vì vậy hãy thông báo với bác sĩ những loại thuốc bạn đang sử dụng để giảm nguy cơ mắc tác dụng không mong muốn và đồng thời làm tăng hiệu quả cho quá trình điều trị.

Liên Hệ:

Để được tiêm, truyền nước an toàn hãy đến Y TẾ GIA ĐÌNH 247 . Tại đây, chúng tôi thực hiện khám trước khi truyền nước cho bệnh nhân để kiểm soát được liều lượng thích hợp. Luôn túc trực bên cánh bệnh nhân theo dõi trong quá trình .Bên cạnh đó Y TẾ GIA ĐÌNH 247 còn trang bị đầy đủ dụng cụ truyền, dụng cụ cấp cứu khi tai biến đều đạt chuẩn chất lượng. Ngoài ra bạn có nhận được sự tư vấn của những bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm.

Không những về vấn đề truyền nước,Y TẾ GIA ĐÌNH 247 còn hỗ trợ khám chữa nhiều bệnh lý khác nhau,

Thuốc Cerebrolysin có tác dụng và cách dùng như nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chuyển lên trên